Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

11 Lí do làm máy lạnh của b��n không đủ mát trong những ngày nắng nóng và cách giải quyết

Bạn đang hoang có ko biết nên xử lý làm sao khi máy lạnh vẫn hoạt động bình thường nhưng không tạo ra luồng khí lạnh khiến mát căn phòng. Bài viết hôm nay Tudongsanaky.com sẽ điểm lại một đôi nguyên do và cách khắc phục việc máy lạnh không mát, Anh chị cùng Đánh giá nhé!

mộtLưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn

Việc ko vệ sinh lưới lọc thường xuyên làm lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, máy lạnh phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc thường ngày.

như vậy, lượng điện năng tiêu thụ cao hơn, gây tiếng ồn phổ quát hơn nhưng ko mang lại hiệu quả làm lạnh rẻ.

Để khắc phục hiện trạng trên bạn nên vệ sinh lưới lọc thường xuyên khoảng một tháng 1 lần (tùy vào chừng độ sử dụng). Đối với các gia đình miền Bắc, cần tổng vệ sinh máy trước khi bước vào mùa hạ để đảm bảo máy lạnh đạt được hiệu quả khiến cho mát tối ưu.

2Máy lạnh bị thiếu hoặc hết GAS

Lắp ráp ko đúng tiêu chuẩn làm con đường ống dẫn gas bị rò rỉ hoặc tiêu dùng lâu ngày ko nạp gas làm lượng gas ko đủ làm lạnh không khí.

lúc hết gas các bộc lộ thường thấy:

  • Tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh.
  • chiếc điện hoạt động phải chăng hơn so với định mức ghi trên máy.
  • các dòng sản phẩm máy lạnh đời mới thường tự động tắt máy sau 10 phút -15 phútbáo lỗi.

khi gặp các biểu đạt trên bạn nên đến trọng tâm bảo trì, bảo dưỡng sở hữu uy tín để được tương trợ kịp thời. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy khái quát từ 3 tháng trở lên để máy luôn hoạt động tốt.

Xem ngay bảng giá nhà sản xuất thay gas, vệ sinh máy lạnh của Điện máy XANH

3Máy nén bị hỏng

Máy nén là một phòng ban quan trọng đối với máy lạnh, khi máy nén hỏng máy lạnh vẫn hoạt động thường nhật nhưng không khí thổi ra từ máy ko được làm mát.

mang tất cả nguồn cội gây hư hỏng máy nén: mất nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển,...

phòng ban này đòi hỏi phải gặp thợ sửa nhiều năm kinh nghiệm để kịp thời kiểm tra và khắc phục, giảm thiểu trường hợp khách hàng tự ý thay mới gần như gây phí phạm.

4Hỏng tụ điện, bảng mạch

Tụ điện, bảng mạch bị hỏng sẽ biến máy máy lạnh thành một chiếc quạt gió thường nhật.

nguyên cớ thường gặp:

  • Máy lạnh hoạt động quá chuyển vận.
  • Máy lạnh được duy trì ở nhiệt độ quá tốt (dưới 20 độ C) liên tiếp trong thời gian quá dài.

bí quyết khắc phục:

  • địa chỉ có trọng điểm bảo trì để được thay mới tụ điện, bảng mạch.
  • tránh hư hỏng tụ chỉ nên duy trì máy lạnh ở mức nhiệt độ từ 25 - 27 độ C.
  • Vệ sinh bảng mạch thường xuyên ngăn chặn kịp thời sâu bọ, nhện khiến cho tổ gây chập cháy bảng mạch. Lúc vệ sinh phải tắt nguồn đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

5Quá chuyên chở điện

Vào mùa hè oi bức, nhu cầu tiêu dùng điện của gia đình tăng cao gây nên hiện tượng quá vận chuyển ở nhiều khu vực. Nguồn điện yếu, không ổn định làm cho máy nén (lốc máy) bị nóng lên, khả năng làm lạnh kém hoặc dừng hoạt động.

Vào những ngày nắng hot bạn nên sử dụng thêm một ổn áp để ổn định nguồn điện, đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động thấp đáp ứng kịp thời nhu cầu giải nhiệt của gia đình bạn.

6Máy lạnh bị chảy nước

Máy lạnh chảy nước chỉ mất khoảng dài làm hình thành 1 lớp rêu trên phố ống thoát nước, gây tắt nghẽn khiến cho nước chẳng thể thoát ra ngoài. Từ đấy, khả năng làm cho lạnh của máy lạnh cũng giảm đáng kể.

địa chỉ ngay có trọng tâm bảo trì để được vệ sinh hoặc thay mới ống thoát nước.

Lưu ý: Ống dẫn nước đủ độ dốc thì nước mới thuận lợi thoát ra ngoài.

7Đặt sai chế độ khiến cho mát

Đặt sai chế độ làm cho mát là một trong các nguyên nhân nguyên nhân làm máy lạnh nhà bạn không mát. Điều này mang thể lên đường từ việc bạn bật nhầm nút chức năng khác như sưởi, quạt,...

Để cứng cáp bật đúng chế độ làm cho mát, bạn cần phải hiểu kí hiệu khác nhau, 1 số kí hiệu hông thường bạn cần biết:

  • Cool: Hình bông tuyết
  • Dry: Hình giọt nước
  • Chế độ sưởi: Hình mặt trời
  • Chế độ tự động.

8Block máy lạnh ko chạy

Block máy lạnh không chạy cũng dẫn tới việc máy lạnh ko khiến cho mát được. Cội nguồn của điều này sở hữu thể phát xuất trong khoảng những điều sau:

- Máy nén không với nguồn điện cấp: Do board điều khiển, hở mạch hoặc contactor ko đóng.

- Máy thermic bảo kê máy nén: Do hư tụ điện, dàn hot bị hỏng quạt, motor máy nén hoạt động kém.

- Cháy cuộn dây động cơ ở bên trong.

Để khắc phục trạng thái này, trước hết bạn cần Đánh giá chính xác nguồn cội gây ra hiện tượng block máy lạnh ko chạy. Trường hợp do cháy cuộn dây động cơ thì bạn nên thay thế bởi sửa chữa chỉ được 1 thời kì.

9Lắp máy lạnh không đúng vị trí

Lắp giàn lạnh đối diện sở hữu hướng gió

Ở những nơi sở hữu phổ quát gió không được lắp giàn đối diện với hướng gió, bởi gió gây tản khá máy lạnh và khiến cho máy lạnh nhiệt độ phải khiến cho việc phổ thông hơn để phân phối đủ độ mát. Tốt nhất, hãy lắp máy lạnh nhiệt độ vuông góc sở hữu hướng gió.

Lắp giàn lạnh máy lạnh ở góc tường hot

mang những tránh về diện tích hay góc lắp đặt phù hợp, tình trạng lắp đặt này khá phổ thông. Không những thế điều này dễ dẫn đến tình trạng máy máy lạnh phải chạy quá vận chuyển lúc phải khiến mát bức tường quá nhiệt trước rồi mới đến ko khí trong phòng.

Thay vào ấy, bạn nên lắp máy lạnh ở những góc mát để nhiệt độ trong phòng giảm nhanh rồi mới từ từ mát các bức tường quanh đó. Không những thế, cũng nên lưu ý không nên kéo hệ thống dẫn giữa dàn hot, lạnh quá dài vì tương tự hệ thống sẽ ko hoạt động tối ưu.

10Để nhiệt độ máy lạnh ở mức quá thấp

có một lầm tưởng rằng bật máy lạnh ở chế độ rẻ nhất sẽ khiến ko gian giảm nhiệt độ và mát mau lẹ hơn mà không gây ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy lạnh.

tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, khi bạn bật máy lạnh và chọn nhiệt độ phải chăng nhất diễn ra trong phổ thông ngày liên tiếp sẽ khiến cho chiếc điều hòa của bạn hoạt động kém đi, thậm chí là bị hỏng hóc nặng.

thấp nhất bạn nên chọn chế độ làng nhàng khi bật máy lạnh 25 - 27 độ C hoặc chênh với nhiệt độ ở ngoài trời khoảng 5 - 7 độ C. Mức nhiệt này cũng tạo điều kiện cho máy hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ.

11Công suất máy lạnh không đủ

Công suất máy lạnh này bị chi phối bởi phổ thông thứ như nguồn nhiệt ở trong phòng, nguyên liệu vun đắp, diện tích phòng, số lượng người tiêu dùng.

đặc thù, để máy lạnh hoặt động hiệu quả và khiến cho mát ko khí thấp hơn, bạn nên chọn lựa điều hòa phù hợp với ko gian diện tích lắp đặt.

Dưới đây là một số gợi ý lắp đặt công suất phù hợp mang diện tích:

  • Phòng dưới 15m2 nên tiêu dùng máy lạnh sở hữu công suất là 9000 BTU.
  • Phòng từ 15 - 20m2 nên chọn mua máy lạnh với công suất hoạt động là 12000 BTU.
  • Phòng từ 20 - 30m2 nên chọn máy lạnh với công suất là 18000 BTU.
  • Phòng từ 30 - 40m2 nên chọn sắm mang công suất 24000 BTU.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy phóng nhãn

Máy cắt và cấp màng nhãn nilong tự động Máy phóng nhãn QM-150 thích hợp với rộng rãi cái chai khác nhau, như chai tròn, chai vuông, chai hì...