Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Phía sau nguồn nước giàu Hydro của người Nhật

"Nước Hydrogen – sự thực về trào lưu mới" là tiêu đề 1 bài báo được đăng tải trên tờ Foxnews gần đây. Tại sao dòng nước uống đặc trưng này lại tạo nên trào lưu, bài viết đặt nghi vấn, cùng lúc dẫn ra 1 loạt các ngôi sao đình đám của Anh, Mỹ thường xuyên ca ngợi và sử dụng mẫu nước có tên gọi hydrogen.

Trên thực tiễn, nước Hydrogen đã bắt đầu rộng rãi từ đầu thế kỷ thứ 20 tại Nhật Bản. Năm 1931, các nghiên cứu trong khoảng thủa nguyên sơ về dòng nước này được thực hành trên động, thực vật bởi nhà nghiên cứu y khoa Machisue Suwa. Sau khi được chứng minh công dụng bởi nhiều căn cứ công nghệ, đây được coi là bước đột phá lớn, trong bối cảnh các tìm hiểu chuyên sâu về nước tới sức khỏe bấy giờ còn tương đối ít. Bộ Y tế và Cục quản lý an toàn thực phẩm Nhật Bản đã gửi thông báo số 763 vào ngày 8/10/1965 cho rất nhiều các tỉnh, công nhận ích lợi của nước Hydrogen và khuyến khích người dân dùng.

Bây giờ, loại nước có tên gọi "nước chức năng", "nước ion kiềm giàu Hydro" dần trở nên rộng rãi ở nhiều nơi, như một phương thức đảm bảo sức khỏe.

Vậy nước Hydrogen là gì?

Trong tiếng Hy Lạp, "Hydro" tức là nước, "gen" là tạo ra. Nguyên tố Hydro thường tồn tại ở thể khí, trọng lượng rất nhẹ, ko tan trong nước và bay hơi rất nhanh. Khi bị đốt cháy trong ko khí sẽ tạo ra sản phẩm là nước. Đây cũng là nguyên nhân của tên gọi Hydrogen.

bi-mat-nuoc-hydrogen

Một trong những đặc tính của chất này là rất khó hòa tan trong nước. Tuy nhiên, bằng kỹ thuật đương đại, người ta đã "bắt" được hydrogen ở lại trong nước, biến nó trở thành một thành phần có ích cho sức khỏe. Như vậy, có thể hiểu đơn giản, nước hydrogen là nguồn nước được bổ sung khí hòa tan hydrogen bằng những công nghệ chuyên biệt.

Thành phần bổ sung này tạo nên sự khác biệt với nước uống thông thường. Nhiều nghiên cứu kỹ thuật đã chứng minh, nước uống có chứa hàm lượng hydrogen có thể giúp cơ thể chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh tật, giải độc, ... Các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản còn công nhận máy tạo hydrogen là trang bị y tế của gia đình và khuyến khích người dân sử dụng.

Bước tiến lớn trong biện pháp sức khoẻ của người Nhật

Nghiên cứu của Khoa nghiên cứu y khoa (Viện tập huấn sau Đại học Kyoto) ở cấp độ tế bào công bố năm 2009 cho thấy, Hydrogen có trong nước kiềm sở hữu tác dụng làm cho chậm hơn giai đoạn lão hóa và cải thiện sự bất ổn định của cơ thể thường được tìm thấy trong những tế bào lão hóa.

Theo tiến sĩ Hayashi Hidemitsu, Viện Trưởng Viện Nước Nhật Bản, nước giàu Hydrogen mang khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, gout, bệnh phổi, cao huyết áp, và nhiều bệnh khác do giai đoạn lão hóa và oxy hóa trong thân thể gây ra.

Tạo nguồn nước Hydrogen

Những công dụng đã được chứng minh làm cho Hydrogen càng ngày càng được ưa chuộng trên toàn thế giới. Nước Hydrogen được bán nhiều dưới các hình thức như trong máy lọc nước hydrogen, chai, túi, máy tạo hydrogen.

Theo các chuyên ra, để tạo ra nước Hydrogen đảm bảo các thành phần khoáng tốt cho sức khỏe, việc xử lý nước trước lúc lọc, sử dụng công nghệ lọc thế nào và bổ sung các khoáng chất gì trong công đoạn lọc là các yếu tố rất quan trọng.

Hiện trên toàn cầu có 2 công nghệ phổ biến là điện phân thông qua công đoạn ion hóa và phân ly kiềm tự nhiên bằng công nghệ khoáng gốm.

Trong đó, cách tạo nước Hydrogen bằng điện phân là phương pháp chia tách phân tử nước sử dụng điện cực Platinium hiệu suất cao. Sở hữu công nghệ tạo hydrogen bằng khoáng gốm, thành tố quan trọng trong công đoạn này là các hoạt khoáng gốm ceramic, có chức năng chia tách các cụm phân tử nước ngẫu nhiên nhờ hoạt tính của những ions khoáng phân ly từ những hạt khoáng hình cầu.

Tại Việt Nam, thị trường các trang bị tạo nước hydrogen vẫn còn giàu tiềm năng và manh nha. Kangaroo là 1 trong các đại diện đi đầu đưa máy lọc hydrogen vào thị trường trong nước trong khoảng đầu năm 2017.

Theo đó, sản phẩm máy lọc nước Kangaroo được phối hợp với công nghệ tạo nước kiềm Hydrogen bằng hạt khoáng gốm được chuyển giao từ Tập đoàn khoa học Hàn Quốc. Cách tạo nước Hydrogen này được đăng ký độc quyền và dùng tại hơn 40 đất nước trên thế giới, kiểm định bởi NFS, FDA Mỹ và tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Lý giải về việc chọn công nghệ này, đại diện Kangaroo cho biết đã xem xét dựa trên tính thích hợp với thị trường Việt Nam.

Tính thích hợp được tiến sĩ Đoàn Văn Tuấn, Khoa công nghệ Môi Trường, phòng thử nghiệm công nghệ sinh học và công nghệ áp dụng, Trường Đại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc giải thích: "Với kỹ thuật điện phân, chi phí để làm điện cực rất cao, việc thay lõi, bảo dưỡng mất rất nhiều thời gian để đảm bảo điện cực ko bị đóng cặn. Trong khi đó, kỹ thuật khoáng gốm sẽ phối hợp tối ưu kim loại kiềm và những ion khoáng trong tự nhiên, ko chỉ tạo được nguồn nước giàu hydrogen mà còn giàu khoáng chất".

Dù đã sở hữu các nghiên cứu chứng minh công dụng của Hydrogen, những chuyên gia sức khỏe cũng khuyến cáo người dùng, không phải càng nhiều hàm lượng Hydrogen trong nước là càng tốt cho sức khỏe. Nguồn nước với hàm lượng Hydrogen quá cao chỉ sử dụng để khử trùng, khử độc thực phẩm, sát trùng vết thương. Hàm lượng từ 100-160ppb (microgram/lít) là phù hợp để thân thể chống lại những tác nhân oxy hóa mạnh và những gốc tự do nguy hại, giúp hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh hơn, nâng cao sức đề kháng, giúp cơ thể trẻ đẹp hơn.

Sắp tới, Tập đoàn Kangaroo cho biết sẽ ra mắt sản phẩm máy lọc nước Hydrogen thế hệ mới với công nghệ và tính năng khác biệt, giúp giữ Hydro lâu hơn. Tập đoàn này bộc lộ tham vọng xúc tiến ứng dụng khoa học kỹ thuật vào các sản phẩm chất lượng cao, nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy phóng nhãn

Máy cắt và cấp màng nhãn nilong tự động Máy phóng nhãn QM-150 thích hợp với rộng rãi cái chai khác nhau, như chai tròn, chai vuông, chai hì...