Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2020

12 Cách dưỡng trắng da mặt cấp tốc từ tự nhiên tại nhà t��t nhất

Có tất cả nguyên nhân khiến làn da của chị em trở nên sần sùi xấu xí như tia cực tím ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, khói bụi, chế độ sinh hoạt ko hợp lý… làm ảnh hưởng tổn thương nặng nề với làn da. Chính bởi vậy bạn cần tham khảo các giải pháp sau để chăm sóc phục hồi làn da hư tổn.

1. Cách làm trắng da mặt với nha đam

Nha đam chứa nhiều axit cinnamic, và các vitamin B1, B2, B6 cũng như axit folic,... Đặc biệt là có nhiều vi chất khác giúp loại bỏ tế bào già, tái sinh tế bào và giúp tái sinh các mô mới để làn da căng mọng, mịn màng, trắng sáng.

nha-dam-duong-trang-da-mat

Để thực hiện bạn có thể tham khảo các cách sau:

- Cách 1: Bôi trực tiếp nha đam lên mặt

Nha đam tươi bạn rửa sạch bóc tách vỏ để lấy phần gel trong suốt rồi thoa lên mặt đã làm sạch mát xa trong 15 đến 20 phút để những dưỡng chất được thẩm thấu sâu bên trong rồi rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện 3 lần 1 tuần để da mịn màng, sạch mụn và trắng sáng.

- Cách 2: Nha đam pha với mật ong

Việt pha nha đam với mật ong càng giúp tăng hiệu quả làm trắng da mặt nhanh nhất. Để sử dụng, bạn lấy phần gel nha đam đã bóc tách xay nhuyễn trộn với hai thìa mật ong được hỗn hợp thoa lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 đến 3 lần 1 tuần để đạt hiệu quả nhanh chóng.

- Cách 3: Nha đam kết hợp với chanh

Nha đam kết hợp với chanh vừa mang tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả mà còn giúp sản xuất nhiều dưỡng chất cần thiết cho làn da. Để thực hiện bạn lấy phần gel trong nha đam xay nhuyễn rồi trộn cùng 1 thìa nước cốt chanh sẽ có được hỗn hợp thật mịn. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Thực hiện 1 đến 2 lần 1 tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

2. Cách dưỡng trắng da mặt với mật ong

Mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao như carbonhydrat, các loại vitamin, chất khoáng và các chất chống oxy hóa như pinobanksin, chrysin, vitamin C, catalase, các pinocembrin sở hữu nhiều lợi ích làm đẹp cho da như: dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da, tẩy tế bào chết, trị mụn trứng cá, chống lão hóa, …

duong-da-mat-voi-dau-o-liu-va-mat-ong

Để thực hiện bạn có thể chọn lọc một trong những cách sau đây:

Cách 1: Bôi trực tiếp mật ong

Cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi sử dụng 1 thìa mật ong thoa đều lên mặt mát xa trong 15 phút tới 20 phút để những dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 lần - 3 lần/tuần để da mịn màng trắng sáng.

Cách 2: Mật ong kết hợp dầu oliu

Để thực hiện bạn lấy 2 thìa mật ong trộn đều với hai thìa dầu oliu được hỗn hợp bôi lên vùng da đã làm sạch, mát xa trong 15 tới 20 phút rồi rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông. Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần 1 tuần để mang lại hiệu quả tốt.

Cách 3: Mật ong pha với bột yến mạch

Bột yến mạch chứa rất nhiều thành phần giúp tẩy tế bào chết, lấy đi các đốm nâu để da tươi trẻ hồng hào. Kết hợp với mật ong sẽ mang lại hiệu quả tốt lúc làm trắng da mặt.

Để sử dụng, bạn lấy hai thìa bột yến mạch trộn với 3 thìa mật ong được hỗn hợp sền sệt bôi lên phần da mặt đã rửa sạch, mát xa trong 15 tới 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần trên tuần để da sáng mịn bật tông.

3. Cách dưỡng trắng da mặt với trứng gà

duong-da-bang-mat-na-trung-ga

Hàm lượng protein và vitamin A, B2, B3 cùng nhiều dưỡng chất có ích trong trứng gà sẽ giúp ngăn ngừa giai đoạn lão hóa da và mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng như ý. Bạn có thể làm theo những cách dưới đây như:

- Cách 1: ldưỡng trắng da mặt từ lòng trắng trứng gà

Để thực hiện, bạn tách lòng trắng trứng gà ra 1 cái chén rồi lấy đũa đánh bông, thêm 1 vài giọt nước cốt chanh sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da đã rửa sạch trong 15 tới 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 tới 3 lần 1 tuần để có kết quả.

- Cách 2: Cách làm trắng da từ lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất giúp da trắng sáng mịn màng đồng thời giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Cách thực hiện, bạn tách lấy lòng đỏ trứng gà đánh đều rồi thoa lên vùng da mặt với những bước như công thức làm trắng da mặt với lòng trắng trứng.

- Cách 3: Cách làm trắng da từ trứng gà, mật ong và dầu ô liu

Với công dụng ngăn trị và ngừa mụn của mật ong, còn mang tác dụng kháng viêm kháng khuẩn tốt, khi trộn với dầu ô liu và trứng gà sẽ giúp da dưỡng ẩm, và dưỡng trắng hồng rạng rỡ từ sâu bên trong.

Cách thực hiện, bạn lấy một thìa mật ong trộn với 1 thìa dầu ô liu và một lòng đỏ trứng gà được hỗn hợp sau đó bôi lên phần da mặt đã rửa sạch mát xa trong 15 tới 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần trên tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

4. Cách làm trắng da mặt với sữa tươi

duong-am-giup-duong-da-mat

Trong sữa tươi chứa rất nhiều thành phần acid lactic cũng như những vitamin dồi dào sản xuất độ ẩm, tẩy tế bào chết mang lại làn da hồng hào căng tràn sức sống. Thêm vào đó còn giúp giảm nếp nhăn và sản xuất độ ẩm cho da. Bạn có thể áp dụng 1 trong số các cách sau để làm trắng da mặt như:

- Cách 1: Mặt nạ sữa tươi

Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy bông gòn thấm sữa tươi thoa đều lên vùng da mặt rồi mát xa nhẹ nhàng trong 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2 đến 3 lần 1 tuần để da trắng mịn.

- Cách 2: Mặt nạ sữa tươi và khoai tây

Mặt nạ sữa tươi khoai tây không chỉ giúp da trắng mịn mà còn giúp tẩy tế bào chết ngừa mụn hiệu quả.

Để thực hiện, bạn lấy củ khoai tây đã luộc chín nghiền nát rồi pha với sữa tươi ko đường theo tỷ lệ phù hợp được hỗn hợp sền sệt. Bạn dùng hỗn hợp này đắp lên mặt đã làm sạch trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

5. Cách làm trắng da mặt với sữa chua

Sữa chua vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà được nhiều chị em áp dụng làm đẹp dưỡng trắng da hiệu quả. Hàm lượng Vitamin B1, B2, A, E… dồi dào, sữa chua giúp làn da sạm đen của bạn nhanh chóng trắng hồng tự nhiên, mịn màng và tươi sáng rạng ngời.

thoa-kem-chong-nang-ngay-ca-khi-o-trong-nha

Để thực hiện bạn áp dụng 1 số cách sau:

- Cách 1: Đắp sữa chua trực tiếp lên mặt

Để thực hiện bạn rửa sạch mặt rồi bôi sữa chua lên vùng mặt mát xa trong 15 phút - 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để da trắng sáng.

- Cách 2: Sữa chua kết hợp với nước ép cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn vitamin A và C, đây là các chất có lợi cho làn da, giúp da hồng hào, tươi sáng và ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm. Bởi vậy cà chua pha với sữa chua ko đường giúp da ngày càng khỏe đẹp trắng mịn.

Để thực hiện, bạn lấy 2 thìa sữa chua kết hợp với hai thìa nước ép cà chua trộn đều được hỗn hợp bôi lên vùng da đã rửa sạch trong 15 đến 20 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Cách 3: Sữa chua pha với chanh

Cách dưỡng trắng da bằng sữa chua và chanh rất thích hợp cho những ai sở hữu làn da nhờn bóng, nhiều mụn. Sử dụng thường xuyên mụn sẽ dần dần mờ đi, da thông thoáng, giảm sản xuất dầu và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện tương tự với công thức sữa chua pha với nước ép cà chua.

6. Cách làm trắng da mặt bằng bia

Bia là dòng thức uống được làm từ nguyên liệu lúa mì, lúa mạch và gạo. Thành phần bên trong bia gồm có hoa bia, nước, men bia, vitamin B và các khoáng chất khác với tác dụng dưỡng ẩm, dưỡng trắng mịn da, chống oxy hóa và cân bằng độ PH.

lam-toner-tu-nhien

Để thực hiện bạn có thể áp dụng các cách sau:

- Cách 1: Bia pha với chanh

Trong nước cốt chanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp giảm thâm vùng da sạm màu và ngăn ngừa mụn lúc kết hợp với bia sẽ giúp tăng hiệu quả làm trắng da mặt nhanh chóng.

Để thực hiện bạn lấy hai muỗng bia trộn với hai thìa nước cốt chanh được hỗn hợp sau đó bạn bôi lên vùng da đã làm sạch mát xa trong (20 phút|20p) rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 2 đến 3 lần 1 tuần để da sớm bật tông.

- Cách 2: Bia kết hợp với mật ong

Trong mật ong rất giàu acid amin và các loại vitamin có tác dụng dưỡng ẩm, làm mịn da, se khít lỗ chân lông. 2 Nguyên liệu này sẽ cho bạn 1 làn da trắng khỏe toàn diện.

Cách làm thực hiện tương tự như công thức bia kết hợp với chanh

7. Cách dưỡng trắng da mặt với kem đánh răng

Kem đánh răng chứa nhiều những thành phần các chất kháng khuẩn và baking soda giúp tẩy tế bào chết, ngừa mụn, kích thích sự phát triển tế bào mới dưỡng da trắng mịn hồng hào.

uong-du-nuoc-de-duong-trang-da-mat

Để thực hiện, bạn làm sạch da mặt sau đó bôi kem đánh răng lên vùng da mặt mát xa trong khoảng 10 tới 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Bạn chỉ nên áp dụng công thức này từ 2 lần - 3 lần/tuần để da trắng sáng nhanh.

8. Cách làm trắng da mặt bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều những vitamin khoáng chất có ích cho làn da như vitamin E, C, Beta – carotene, kali, sắt,..nên được rất nhiềunhiều chị em lựa chọn trong việc làm mặt nạ dưỡng trắng da và trị mụn hiệu quả.

cach-duong-trang-da-mat-tai-nha

Cách làm: Bạn lấy cà chua rửa sạch cắt bỏ hạt và vỏ rồi ép lấy nước trộn đều với mật ong được hỗn hợp rồi thoa lên mặt đã làm sạch trong 20p sau đó rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 tới 3 lần 1 tuần để đạt kết quả tốt nhất.

- Ngoài ra bạn có thể áp dụng công thức kết hợp cà chua với nước vo gạo, nước cốt chanh, nha đam theo công thức trên.

9. Cách dưỡng trắng da mặt bằng dầu dừa

Trong dầu dừa chứa 50% axit lauric giúp chống lại các loại nấm, vi khuẩn từ đó làm dịu và dưỡng lành những vết thâm mụn, chàm… Thêm vào đó, hàm lượng vitamin E cùng những khoáng chất giúp da thêm sáng hồng hào.

duong-da-mat-bang-cach-tay-te-bao-chet

Bạn có thể tham khảo các cách dưỡng trắng da bằng dầu dừa dưới đây:

- Cách 1: Dầu dừa pha nước cốt chanh

Bạn lấy 2 thìa dầu dừa trộn đều với một thìa nước cốt chanh được hỗn hợp rồi thoa lên vùng da đã làm sạch mát xa trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

- Cách 2: Dầu dừa pha với sữa chua không đường

Bạn lấy 1 thìa dầu dừa trộn cùng với hai thìa sữa chua ko đường cho đồng nhất rồi massage nhẹ nhàng lên da trong khoảng 25 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh. Thực hiện 3 lần 1 tuần để phát huy tác dụng dưỡng trắng làm cho đẹp da từ dầu dừa rõ rệt. Làm trắng da bằng dầu dừa theo cách này rất an toàn cho da, cho dù bạn có làn da nhạy cảm.

10. Cách dưỡng trắng da mặt bằng bột đậu đỏ

Trong bột đậu đỏ chứa rất nhiều vitamin C, E và các dưỡng chất khác giúp làm cho da sáng khỏe và đều màu. Đặc biệt trong đậu đỏ còn chứa đa dạng các chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da ngăn chặn quá trình lão hóa da xảy ra sớm.

Hon-hop-tay-trang-tu-thien-nhien

Để thực hiện bạn lấy 2 đến 3 thìa bột đậu đỏ và hai thìa sữa tươi không đường trộn đều với nhau được hỗn hợp thoa lên vùng da mặt đã rửa sạch trong 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 tới 3 lần 1 tuần để đạt hiệu quả.

11. Cách làm trắng da mặt bằng bột trà xanh

Bột trà xanh chứa hàm lượng lớn những vitamin B1 B2 B6, K, C, E… giúp làm trắng da mặt và đẩy lùi quá trình lão hóa da hiệu quả.

Cách làm: Bạn lấy 1 thìa bột trà xanh trộn đều với 1 thìa mật ong được hỗn hợp thoa lên vùng da đã làm sạch trong khoảng 15p rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2 tới 3 lần 1 tuần để có hiệu quả.

12. Cách dưỡng trắng da mặt với tinh bột nghệ

Trong tinh bột nghệ chứa hàm lượng lớn chất curcumin giúp làm chống oxy hóa, làm cho mờ vết thâm, trị mụn, và đặc biệt là giúp da căng mịn, trắng hồng tự nhiên. Nghệ còn là dược liệu tự nhiên nên rất an toàn cho da, có tác dụng tích cực đến sức khỏe và cực kỳ dễ kiếm để dưỡng trắng da mặt tại nhà.

xong-hoi-duong-da-mat-tai-nha

Để thực hiện bạn có thể tham khảo vài cách sau:

- Cách 1: Tinh bột nghệ pha với chanh mật ong

Bạn lấy hai thìa tinh bột nghệ trộn cùng với 2 thìa mật ong và vài giọt nước cốt chanh được hỗn hợp. Bạn lấy hỗn hợp thoa lên vùng da đã làm sạch mát xa trong khoảng 15 phút tới 20 phút rồi rửa lại cùng nước mát. Thực hiện 2 tới 3 lần 1 tuần để có kết quả.

- Cách 2: Tinh bột nghệ kết hợp với sữa tươi

Bạn lấy 2 thìa tinh bột nghệ trộn với 3 thìa sữa tươi theo tỷ lệ được hỗn hợp sền sệt. Bạn thực hiện những bước tiếp theo giống công thức tinh bột nghệ pha với chanh mật ong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Máy phóng nhãn

Máy cắt và cấp màng nhãn nilong tự động Máy phóng nhãn QM-150 thích hợp với rộng rãi cái chai khác nhau, như chai tròn, chai vuông, chai hì...